Trang chủ - Game bài đổi thưởng ftkh

Hoạt động các phòng TT
An toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

An toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Tết Trung thu là dịp mà nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm bánh kẹo, nước uống, đặc biệt là bánh trung thu tăng cao, bên cạnh các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín, đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất theo quy định, cũng còn một số cơ sở sản xuất tự phát, hoạt động không phép, không tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm như: cơ sở chật hẹp, nhân viên không được kiểm tra sức khỏe, nặn bánh trực tiếp bằng tay chưa rửa sạch, sử dụng các loại phẩm màu, sử dụng quá nhiều chất bảo quản… gây độc hại cho người tiêu dùng. Một số cá nhân, tổ chức vì lợi nhuận mà có hành vi lén lút đưa ra thị trường một số loại bánh kẹo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Nguyên liệu làm nhân bánh trung thu thường có trứng, thịt, hoa quả, xúc xích, lạp xưởng…, môi trường nóng ẩm thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe vui đón Tết Trung thu đầm ấm bên gia đình, người tiêu dùng nên:

Chọn bánh trung thu, bánh in và các thực phẩm an toàn:

- Lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không ham rẻ mà mua những sản phẩm không có nhãn mác, xuất xứ.

- Mua bánh trung thu ở các cơ sở có địa chỉ uy tín, nơi bày bán bánh đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng; không mua bánh đã mốc, hỏng, quá hạn dùng.

- Rửa tay sạch trước khi cắt, chia bánh và trước khi ăn bánh.

- Không ăn quá nhiều bánh và các thực phẩm giàu đạm, mỡ, đường trong khẩu phần ăn để tránh rối loạn hấp thu thực phẩm.

Hình ảnh minh họa

Cách bảo quản và sử dụng bánh trung thu:

- Bảo quản và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất được ghi trên bao bì của sản phẩm.

- Bánh mua về phải được bảo quản ở nơi sạch sẽ, được che đậy, tránh bụi bẩn, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất.

- Chỉ sử dụng bánh khi còn hạn, bao bì còn nguyên vẹn, không bị dập nát, biến dạng, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, mốc, và mùi khác lạ…

- Khi có những bất thường về sức khỏe do ăn uống, cần nhanh chóng đến Trung tâm y tế, Trạm y tế gần nhất để được tư vấn, trợ giúp kịp thời.

Mỗi người, mỗi nhà hãy nêu cao ý thức, tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình trong dịp tết Trung thu./.

Ngọc Bích


Danh mục:

Bình chọn dịch vụ
Khảo sát Covid - 19
Bạn cần biết
Góc ảnh buổi diễn tập phòng chống Covid-19